Chi tiết

Triển khai các biện pháp hỗ trợ sinh viên khó khăn trong mùa dịch

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra từ cuối tháng 4 đến nay tạo ra rất nhiều khó khăn cho đời sống, sinh hoạt của người dân, trong đó có các em sinh viên của Học viện Ngoại giao. Theo thống kê của Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao, hiện có khoảng 70 em sinh viên của Học viện đang bị mắt kẹt tại Hà Nội vì nhiều lý do, trong đó một số em có hoàn cảnh hết sức khó khăn: thiếu nhu yếu phẩm, thiếu tiền thuê trọ, bố mẹ bị mất việc làm, giảm thu nhập do dịch bệnh…

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Học viện, Đoàn thanh niên đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp hỗ trợ các em, cụ thể:

  • Ngày 16 & 17 tháng 8 năm 2021: sau khi nhận được hỗ trợ từ Thành Đoàn Hà Nội và các nhà tài trợ, Đoàn Thanh niên đã chuyển 66 phần quà là các nhu yếu phẩm bao gồm: mỳ tôm, trứng, sữa, rau củ quả… đến tận tay các bạn sinh viên khó khăn. Ngoài 25 bạn nhận quà tại Học viện, có 41 bạn sinh viên đang thuê trọ rải rác khắp địa bàn thủ đô cũng được đại diện của Đoàn Thanh niên tới tận nơi trao quà, đảm bảo yêu cầu phòng dịch và quy định giãn cách của Thành phố.

  • Một số trường hợp đặc biệt khó khăn: Đoàn Thanh niên đã hỗ trợ kết nối trực tiếp với các nhà tài trợ và nhà tuyển dụng, qua đó: hơn 10 em đã được nhận làm CTV của các Tạp chí, làm gia sư tiếng Anh online, làm truyền thông chạy fanpage cho các doanh nghiệp...

  • Cập nhật ngày 19/8/2021: Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội, các Quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy... sẽ đảm bảo lương thực thực phẩm, phiếu đi chợ tới tận tay các em sinh viên của Học viện Ngoại giao đang tạm trú trên địa bàn.

Đ/c Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch HSV Thành phố trao quà hỗ trợ của Thành đoàn cho sinh viên Học viện; đại diện tiếp nhận là Đ/c Trần Thị Linh Đa, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao.
Đ/c Nguyễn Đồng Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao trao tận tay phần quà là nhu yếu phẩm tới các bạn sinh viên khó khăn đang thuê trọ tại nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội.

Đ/c Nguyễn Đồng Anh, đại diện Đoàn Thanh niên Học viện thăm hỏi, động viên các bạn sinh viên khó khăn của Học viện. 
Một số hình ảnh đại diện Đoàn Thanh niên trao quà tận tay các bạn sinh viên khó khăn. 

Thời gian tới, dưới sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của Lãnh đạo Học viện, Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ các em, trong đó có hoạt động gây quỹ nhằm cung cấp nhu yếu phẩm, học bổng để động viên, giúp đỡ các em vượt qua những khó khăn trong đợt dịch lần này.

Phạm Hải

 

Các thông báo khác